Khả năng ứng dụng thương mại điện tử

 

Là khả năng nội tại của doanh nghiệp, và cũng chính là điêu kiện để triển khai thương mại điện tử ở doanh nghiệp.

Mức độ khả năng ứng dụng TMĐT của Pacific Airlines, có thể nói mọi trở ngại triển khai thương mại điện tử Công ty đều có thể vuợt qua.

Về chi phí: Với mục tiêu triển khai TMĐT toàn diện, chuẩn bị cho kinh doanh qua mạng. Ban lãnh đạo công ty đã có kế hoạch chi tiết cho việc ứng dụng TMĐT trong quá trình kinh doanh của Công ty. Mặc dù chi phí đầu tư xây dựng hệ thống thương mại điện tử toàn diện là khá cao, đầu tư cơ bản ban đầu lớn. Song công ty luôn xác định đây là mục tiêu phát triển lâu dài của công ty. Hơn thề hàng năm công ty đều có trích từ lợi nhuận một phần nhất định để đầu tư xây dựng cơ bản và đào tạo.

Vì thề chi phí là trở ngại dễ dàng vượt qua. Có thể ước tính 1 số khoản chi phí lớn như sau: Chi phí thuê tư vấn; Chi phí mua sắm thiết bị; Chi phí đào tạo nhân viên thương mại điện tử; Chi phí xây dựng Website; Chi phí cập nhật và nâng cập Website hàng năm.

Về nguồn nhân lực của công ty: Đội ngũ cán bộ nhân viên của Pacific Airlines có mặt bằng trình độ chung tương đối cao, có đào tạo chính quy, đã quen làm việc trong môi trường hiện đại sẽ nhanh chóng thích ứng với công việc khi triển khai hệ thống TMĐT. Tuy nhiên công ty còn thiếu nhân viên nào được đào tạo chính quy chuyên ngành TMĐT. Vì TMĐT là phương thức đòi hỏi người sử dụng và quản lý nó phải có một kiến thức toàn diện và chuyên sâu về các lĩnh vực sâu: quản trị kinh doanh, CNTT, tài chính ngân hàng và ngoại ngữ. Mặc dù vậy, đây là một trở ngại Công ty có thể vượt qua nếu có chính sách đào tạo và thu hút nhân tài tốt.

Về nhân lực ngoài doanh nghiệp: đó là đội ngũ chuyên gia tư vấn tổ chức, tư vấn thiết kế hệ thống thương mại điện tử, xây dựng website. Thực tế, đây là trở ngại mà công ty có thể vượt qua bởi khi có nhu cầu công ty có thể ký hợp đồng thuê các công ty chuyên về TMĐT trong và ngoài nước.

Cơ sở hạ tầng TMĐT: có thể nói đây là trở ngại có thể vượt qua của công ty. Mặc dù, trên bình diện quốc gia thì cơ sở hạ tầng CNTT của Việt Nam còn quá thấp kém chưa đáp ứng kịp với nhu cầu đòi hỏi của nền kinh tế số hoá. Nhưng trong những năm qua công ty đã có đầu tư thích đáng về cơ sở hạ tầng. Hiện nay ngoài những trang thiết bị thông thường như điện thoại, máy fax, mỗi phòng nghiệp vụ nhân viên của công ty đều được trang bị mỗi người 01 máy vi tính tất cả đều có nối mạng.

Kinh nghiệm phỏng vấn việc làm tại Đồng Nai

Kinh nghiệm phỏng vấn việc làm tại Đồng Nai

Nhà tuyển dụng thông thường dựa trên CV để cân nhắc ứng viên cho các giai đoạn tuyển dụng tiếp theo. Họ sẽ chỉ chú ý và chọn lựa ứng viên nào có hồ sơ ấn tượng, chuyên nghiệp và đạt yêu cầu trong giai đoạn sàng lọc tiềm năng. Một hồ sơ viết sơ sài, thiếu thông tin, không chuẩn bị cẩn thận sẽ bị loại ngay lập tức vì đây là lỗi không đáng có.

việc làm tại đồng nai-vieclamBank

Với những CV quá tự tin hay cường điệu về bản thân, mục tiêu nghề nghiệp, thiếu thực tế, nhà tuyển dụng thường sẽ đánh giá hai khía cạnh: Một là ứng viên này rất xuất sắc nên họ rất tự tin, vậy phải xem những kỹ năng và kinh nghiệm của họ có phù hợp với yêu cầu công việc hay không rồi xem xét tiếp. Hai là, họ quá tự tin trong khi kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân không thể hiện điều đó thì nhà tuyển dụng sẽ loại ngay hồ sơ này để tránh mất thời gian.

Tham khảo việc làm cấp cao tại Đồng Nai tại VieclamBank.

.