Xuất khẩu hàng dệt may sang của Trung Quốc

Kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Trung Quốc vào Mỹ không những lớn nhất mà còn có tốc độ tăng trưởng cao. Sau khi hạn ngạch nhập khẩu hàng dệt may được xóa bỏ giữa các nước thành viên WTO, xuất khẩu dệt may của Trung Quốc vào Mỹ đã tăng vọt.

Năm 2005, xuất khẩu hàng dệt may Trung Quốc vào Mỹ xấp xỉ 27 tỷ USD, tăng 42,5 % so với năm 2004 và chiếm xấp xỉ 27 % tổng kim ngạch nhập khẩu dệt may của Mỹ, vượt qua Mêhicô để trở thành bạn hàng lớn thứ hai của Mỹ chỉ còn sau Canada. Tuy nhiên, sau khi Mỹ áp dụng trở lại hạn ngạch đối với Trung Quốc từ tháng 5/2005 thì tốc độ tăng nhập khẩu hàng dệt may từ nước này vào Mỹ đã chậm lại

Sức mạnh cạnh tranh của Trung Quốc chủ yếu nhờ (1) chi phí lao lao động trên mỗi đơn vị sản phẩm rất thấp do mức lương thấp và năng suất lao động cao; (2) Trung Quốc có thể sản xuất các loại vải, phụ kiện trang trí, bao bì, và hầu hết các phụ kiện khác dùng để sản xuất hàng dệt may và các sản phẩm dệt khác; (3) Trung Quốc được giới chuyên môn đánh giá là một nơi tốt nhất về sản xuất quần áo, và các sản phẩm dệt may khác với bất kỳ chất lượng nào hay với bất cứ mức giá nào; (4) Trung Quốc có khả năng cung cấp hàng dệt may với số lượng lớn trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, hiện tại, một số chủng loại dệt may Trung quốc đã bị Mỹ hạn chế trở lại bằng hạn ngạch cho đến hết năm 2008. Ở Việt Nam, một trong những lợi thế của ngành dệt may là giá nhân công rẻ, dễ đào tạo, nhưng lợi thế này mất dần đi khi mức sống ở đô thị đang dần nâng cao, nếu ngành may không dịch chuyển sản xuất vế các vùng nông thôn ( những nơi có cơ sở hạ tầng thuận lợi, tương đối hoàn chỉnh về điện nước, giao thông…), hoặc một công đoạn phù hợp với việc sản xuất không tập trung( thêu, kết cườm…) thì khả năng cạnh tranh về giá sẽ giảm đi rất nhiều.

Từ những phân tích về vai trò của ngành dệt may hiện nay của Việt Nam, các yêu cầu cấp thiết đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt may, cùng với những đặc điểm về đất nước con người Mỹ, kim ngạch hai chiều Việt – Mỹ tăng trưởng nhanh đã tạo cơ sở vững chắc cho quan hệ hai bên cùng có lợi. Quan hệ thượng mại thuận lợi đem lại cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư của cả Việt Nam và Mỹ.

Chúng ta nhận thấy cần thiết để đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt may vào thị trường Mỹ góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu, tăng trường kinh tế, và khẳng định vị thế của ngành dệt may Việt Nam trên thế giới. Chúng ta đi vào phân tích thực trạng nhu cầu về hàng dệt may tại thị trường Mỹ, và tình hình xuất khẩu hàng dệt maycủa Việt Nam vào thị trường Mỹ trong những năm qua.

Đồng Nai quan tâm đến đời sống công nhân

Đồng Nai là một trong những tỉnh trọng yếu phát triển công nghiệp của cả nước. Đời sống của người lao động ở đây nhận được nhiều sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và TW.

Trong 3 ngày, từ 29 đến 31-5 năm 2014, Sở Công thương phối hợp với huyện Cẩm Mỹ tổ chức Phiên chợ công nhân lần thứ IV năm 2014 tại xã Xuân Đường (huyện Cẩm Mỹ).

Khoảng 20 doanh nghiệp trong nước với các sản phẩm uy tín đã tham gia quảng bá, bán các mặt hàng thiết yếu và hỗ trợ những người có thu nhập thấp được mua hàng giá rẻ đảm bảo chất lượng bằng cách giảm giá từ 10-30%.

Việc làm tại Đồng Nai

Đây là chương trình bán hàng Việt hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ngoài bán hàng, Ban tổ chức có thêm một số hoạt động vui chơi như: đố vui có thưởng, hát karaoke có thưởng, cắt tóc làm đẹp miễn phí…

Ngoài ra tỉnh Đồng Nai còn tạo điều kiện cho nhiều người lao động đến đây làm việc và sinh sống, thu hút được nhiều nhân tài từ các địa phương khác nhau. Xem thêm tại VieclamBank-công ty tuyển dụng việc làm tại tỉnh Đồng Nai .

.

Quyền lợi của kỹ sư đi Nhật

Khi tham gia diện kỹ sư đi Nhật bạn được những quyền lợi gì? Đó luôn là câu hỏi của các kỹ sư cũng như người thân muốn biết trước khi đưa ra quyết định mình có nên đi không? Nhiều ứng viên tốt nghiệp ĐH nhóm ngành cơ khí đã chọn chương trình thực tập kỹ năng do điều kiện tuyển dụng thấp hơn, không đòi hỏi khả năng tiếng Nhật quá cao, do vậy cơ hội đến Nhật làm việc, học tập cao hơn chương trình kỹ sư và phù hợp với mục đích rèn luyện, nâng cao tay nghề, ngoại ngữ để sau khi về nước phát triển bản thân, sự nghiệp. Hiểu được điều này các công ty tuyển dụng cho DN Nhật như TBSVN đã có những chính sách riêng để chiêu mộ nhân tài cho các DN Nhật.

Về thủ tục, hầu hết các cơ quan phái cử đều chịu trách nhiệm chính, phía ứng viên chỉ cần cung cấp đầy đủ bằng cấp bản chính và những hồ sơ giấy tờ chứng minh thông tin cá nhân là chính xác tuyệt đối.

Về chi phí, bạn cần đến trực tiếp các công ty có chức năng, giấy phép hành nghề đưa người lao động đi làm việc tại Nhật Bản để được tư vấn cụ thể.

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục để đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN bạn có thể tìm hiểu thêm trên web: www.tbsvn.com.vn – Trang web chính thức của công ty chuyên tuyển dụng nhân sự cho công ty Nhật tại Việt Nam và tại Nhật Bản.

.