Tiềm năng thị trường mua bán nhà quận Gò Vấp nửa cuối năm 2020

Nhờ sự chuyển mình trong giao thông, hạ tầng mà những năm vừa qua thị trường bất động sản quận Gò Vấp cũng có sự thay đổi tích cực và trở nên sôi động hơn. Tuy nhiên những người đang có ý định bán nhà quận Gò Vấp hay đầu tư vào thị trường tại đây nửa cuối năm 2020 có phải tín hiệu khả quan không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Đôi nét về quận Gò Vấp

Quận Gò Vấp nằm ở phía Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh, cách trung tâm thành phố khoảng 7km. Quận Gò Vấp tiếp giáp với quận Phú Nhuận, quận 12, Tân Bình và Bình Thạnh. Tuy không tiếp giáp với các quận trung tâm như quận 1, quận 3 nhưng việc di chuyển hiện nay rất dễ dàng chỉ tốn khoảng 20 – 30 phút đi xe nhờ vào hệ thống hạ tầng giao thông và các tuyến đường thông suốt. 

Quận Gò Vấp

Những tuyến đường giúp thay đổi diện mạo quận Gò Vấp, tạo điều kiện bước đầu giúp thu hút các chủ đầu tư bất động sản đó là đại lộ Phạm Văn Đồng kết nối với khu Bắc Sài Gòn, sân bay Tân Sơn Nhất và các quận nội thành. Bên cạnh đó còn có một số tuyến giao thông được mong đợi như tuyến metro số 1 từ Bến Thành – Suối Tiên và tuyến Metro 3B từ ngã sáu Cộng hòa – Hiệp Bình Phước hay như tuyến monorail số 3 từ ngã sáu Gò Vấp – Công viên Phần mềm Quang Trung, ga Tân Thới Hiệp.

Với địa hình khá cao, sở hữu nền đất cứng nên tại quận Gò Vấp khá thuận lợi cho việc xây dựng các công trình lớn. Việc ảnh hưởng do mưa lớn, ngập lụt, triều cường đã được hạn chế rất nhiều. 

2. Tình hình phát triển quận Gò Vấp trong thời gian qua

Sở hữu ưu thế là cửa ngõ nối trung tâm thành phố với các tỉnh Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương nên nơi đây sẽ sớm trở thành điểm giao lưu buôn bán hàng hóa, thúc đẩy sự phát triển kinh tế của quận. Một số trục đường lớn kết nối quận Gò Vấp đi các tỉnh có thể kể đến như trục lộ Nguyễn Kiệm, Xa lộ Đại Hàn, ngã 5 Nguyễn Oanh – Nguyễn Văn Lượng – Lê Hoàng Phái.

Nhiều tuyến đường giao thông trọng điểm

Với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, quận Gò Vấp được cho là một trong 3 quận có sự gia tăng dân số cao nhất thành phố. Hiện nay với mật độ dân số đông nên hệ thống tiện ích giáo dục – thương mại hoàn chỉnh như trung tâm thương mại Emart, Lotte Mart, Vincom… xuất hiện giúp đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu sinh hoạt của cư dân. Bên cạnh đó, các trường học tập trung tại quận Gò Vấp khá đông từ bậc mầm non đến đại học. Điều này thúc đẩy các giao dịch mua bán nhà quận Gò Vấp trở nên sôi nổi hơn. Khi nhiều sinh viên, gia đình trẻ đi làm mong muốn có cuộc sống riêng sẽ tìm mua nhà ở.

3. Lối đi nào cho thị trường mua bán nhà quận Gò Vấp?

Nếu quay trở lại khoảng 5 năm trước đây khi quận Gò Vấp vẫn còn khá thưa dân, quỹ đất tương đối rộng thì hiện tại với đòn bẩy hạ tầng, giao thông, sự phát triển kinh tế đã mở ra rất nhiều cơ hội lớn cho thị trường mua bán nhà trong khu vực. Theo các chuyên gia, mặc dù thị trường bất động sản đang trong giai đoạn vực dậy sau biến động từ đầu năm nhưng giá bán nhà quận Gò Vấp vẫn giữ ổn định vì được dẫn dắt bởi thị trường thứ cấp và tính thanh khoản cao.

 Mua bán nhà quận Gò Vấp

Từ những ưu thế sẵn có như địa hình tương đối cao, diện tích đất còn nhiều cho đến sự đầu tư từ Nhà nước vào cải tạo, nâng cấp hạ tầng, kinh tế phát triển. Quận Gò Vấp sẽ rất dễ trở thành điểm sáng thu hút các chủ đầu tư trong và ngoài nước. Tuy nhiên, khi mua bán nhà quận Gò Vấp rất cần để ý đến các giấy tờ pháp lý vì chính sách siết chặt khâu quản lý cấp phép, chuyển nhượng sang tên các dự án nhà đất từ Nhà nước.

Hy vọng với những chia sẻ về thực trạng thị trường bất động sản quận Gò Vấp thời gian vừa qua và tiềm năng phát triển nửa cuối năm 2020 sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích về việc có nên đầu tư vào nơi đây. Hãy luôn là những khách hàng, nhà đầu tư sáng suốt khi quyết định mua, bán nhà quận Gò Vấp.

>>> Xem thêm: Thông tin mua bán đất nền huyện Nhà Bè mới nhất hiện nay