Thông tin đề xuất lập Thông tin đề xuất lập thành phố phía Đông làm biệt thự, nhà phố nóng lên

Các nhà đầu tư, giới nhà giàu có xu hướng “săn lùng” các bất động sản có tiềm năng tăng trưởng, sinh lời cao trong tương lai như biệt thự sinh thái tại các đô thị vệ tinh phía Đông. Thời gian gần đây khi xôn xao thông tin thành lập thành phố Thủ Đức, các sản phẩm bất động sản đặc biệt là nhà phố, biệt thự dần thu hút hơn. Kéo theo, nhu cầu bán biệt thự của những ai đang sở hữu cũng cao lên trong lúc này nhằm đạt được lợi nhuận tối ưu.

Phân khúc khách hàng tiềm năng của biệt thự, nhà phố

Sự gia tăng của tầng lớp giàu có và trung lưu ở Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng đã làm thị trường căn hộ cao cấp, nhà phố, biệt thự… sôi động hơn nhiều trong những năm qua.Báo cáo “The Wealth Report 2019” bởi Knight Frank cho biết, Việt Nam có 12.327 triệu phú USD vào năm 2018, tăng 23% so với cách đây 5 năm. Dự báo đến năm 2023, số lượng triệu phú USD của Việt Nam sẽ tăng lên 15.776 người, tăng thêm 28%, tăng nhanh hơn mức trung bình của châu Á (21%) và thế giới (19%). 

Đây chính là đối tượng khách hàng chính của các mặt hàng bất động sản cao cấp như biệt thự, penthouse… Do đó những năm gần đây không ít dự án bất động sản cao cấp xuất hiện đều được hấp thụ tốt, tiêu biểu là khu vực có sự phát triển đô thị nhanh và mạnh như phía Đông TP Hồ Chí Minh.

Dự án biệt thự tại Tp Hồ Chí Minh

Theo thống kê từ thị trường, để sở hữu một căn biệt thự diện tích hơn 300m2 ở Nam Sài Gòn ít nhất cùng cần tới khoảng hơn 50 tỷ, hoặc giá bán biệt thự có diện tích 200m2 tại một khu đô thị Quận 9 cũng khoảng 20 tỷ đồng … 

Lợi thế của khu Đông

Theo Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh, trong giai đoạn từ 2010 đến nay, phía Đông chiếm tới 70% nguồn vốn đầu tư trong tổng số 350.000 tỷ đồng mà TP Hồ Chí Minh dành cho việc phát triển hệ thống giao thông. Đáng chú ý là các tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, metro Bến Thành – Suối Tiên, đường Vành đai 3, công trình nút giao Mỹ Thủy và tới đây hàng loạt tuyến đường giao thông trọng điểm khác cũng sẽ được khởi công xây dựng. Khu đô thị sáng tạo phía Đông dự kiến sẽ đóng góp đến 30% GRDP của TPHCM. Điều này đồng nghĩa “Thành phố phía Đông” sẽ đóng góp kinh tế gấp 3 lần so với mức bình quân của toàn thành phố và là động lực phát triển của TPHCM trong 5 – 10 năm tới.

Thành phố khu Đông được đầu tư đáng kể

Trong đó, bắt đầu từ đầu quý 3/2020 thị trường bất động sản thành phố mang tên Bác sẽ không còn ảm đạm như trong thời kỳ covid, trong đó khu Đông thu hút vô vàn sự quan tâm của các nhà đầu tư hơn cả bởi thông tin thành lập Khu đô thị thông minh. Một số nhà đầu tư cho rằng thời gian khó khăn qua chính là giai đoạn mà sức để kháng của lĩnh vực bất động sản được thể hiện. Đến nay, những dự án chất lượng thực sự thì lượng tiêu thụ vẫn khá tốt, giá bán vẫn đang trên chiều hướng tăng trở lại. Sự ổn định của kinh tế vĩ mô, Việt Nam kiểm soát tốt dịch bệnh hay quỹ đất trung tâm ngày càng hạn hẹp trong khi nhu cầu vẫn cao là các nguyên nhân khiến nhiều doanh nghiệp tin rằng thị trường sẽ sớm hồi phục.

Một số nhà đầu tư nổi tiếng với loại hình biệt thự

Cái tên đầu tiên phải kể đến chính là “ông lớn” VinGroup với The Villas một trong bốn quần thể của siêu dự án Vinhomes Central Park. The Villas có tổng diện tích 3,65 ha, bao gồm 88 căn biệt thự đơn lập và song lập, từ 200-700m2. Dự án được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, bảo đảm được yếu tố thân thiện với thiên nhiên lẫn sự hiện đại, tinh tế. Quần thể 54 căn Biệt Thự The Victoria nằm ngay trong lòng khu đô thị Vinhomes Golden River cũng là một cái tên rất nổi bật của chủ đầu tư này.

The Villas

Biệt thự lâu đài Chateau từ nhà đầu tư Phú Mỹ Hưng cũng là cái tên nổi bật với vẻ ngoài tráng lệ. Dự án gồm những biệt thự phố vườn uy nghi như tòa lâu đài lộng lẫy, mang sự đẳng cấp đến cuộc sống cư dân. Là một công ty phát triển bất động sản toàn diện, Phú Mỹ Hưng cung cấp những giải pháp bất động sản sáng tạo với một danh mục xuất sắc, bao gồm các dự án dân cư, khu đô thị phức hợp và các dự án thương mại chất lượng cao đoạt nhiều giải thưởng danh giá. 

>>>> Xem thêm: Bảng giá thuê nhà nguyên căn quận 10 năm 2020