Mua cổ phiếu ở đâu? Làm sao để đầu tư cổ phiếu sinh lợi?

Thị trường chứng khoán hiện nay hoạt động khá sôi nổi, xu hướng được nhiều nhà đầu tư quan tâm tạo ra nguồn thu nhập thụ động. Và cổ phiếu là một trong những sản phẩm đầu tư có sức thu hút trong thị trường chứng khoán. Vậy nên mua cổ phiếu ở đâu và làm sao để tạo ra lợi nhuận từ việc mua cổ phiếu? Bài viết dưới đây sẽ là những thông tin giải đáp đầu tư cổ phiếu sinh lợi dành cho những nhà đầu tư mới bắt đầu.

Cổ phiếu là một trong những sản phẩm phổ biến, thu hút nhà đầu tư

Cổ phiếu là một trong những sản phẩm phổ biến, thu hút nhà đầu tư

Tìm hiểu về đầu tư cổ phiếu

Đầu tư cổ phiếu là quá trình nhà đầu tư sử dụng nguồn vốn cá nhân để mua –  bán cổ phiếu của doanh nghiệp niêm yết với mong muốn tạo ra lợi nhuận. Lợi nhuận này sẽ có được từ việc đầu tư cổ phiếu, mua cổ phiếu với giá thấp hơn và bán ra với giá cao hơn.  

Lợi ích khi đầu tư cổ phiếu

Khả năng sinh lời cao

Cổ phiếu là cổ phần được các công ty/ doanh nghiệp phát hành nhằm mục đích huy động vốn cho hoạt động kinh doanh. Về lâu, nguồn vốn sử dụng sẽ được mang đầu tư, hoạt động để sinh lời dài hạn. Nếu doanh nghiệp hoạt động kinh doanh tốt giá trị cổ phiếu sẽ tăng, người đầu tư cổ phiếu sẽ được hưởng lợi nhuận từ sự phát triển đó. Đồng thời, nhà đầu tư sẽ có cơ hội hưởng mức cổ tức hấp dẫn nhờ vào thành quả phát triển của công ty.

Đầu tư vào cổ phiếu có khả năng sinh lợi nhuận cao

Đầu tư vào cổ phiếu có khả năng sinh lợi nhuận cao 

Có tính thanh khoản cao

Cổ phiếu là sản phẩm phổ biến trong chứng khoán, có tính thanh khoản cao trên thị trường. Nhà đầu tư có thể dễ dàng giao dịch mua bán, giá cả phù hợp và ít biến động. Bên cạnh đó, chúng còn còn có khả năng phục hồi nguồn vốn 

Lựa chọn đầu tư linh hoạt

Nhà đầu tư cổ phiếu có thể đầu tư vào nhiều loại cổ phiếu khác nhau trong cùng một lúc. Thị trường cổ phiếu vô cùng đa dạng với nhiều công ty phát hành nhà đầu tư sẽ có nhiều lựa chọn linh hoạt.

Nguyên tắc đầu tư cổ phiếu để sinh lợi:

Thị trường cổ phiếu luôn biến động, các nhà đầu rất khó có thể phân tích hay nắm bắt được thị trường, giá trị tăng hay giảm còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Để có thể hạn chế rủi rõ đến mức thấp nhất và đạt lợi nhuận hiệu quả các nhà đầu tư mới cần lưu ý các nguyên tắc sau:

  • Chỉ nên đầu tư vào cổ phiếu khi đã tìm hiểu rõ: Các nhà đầu tư nên nghiên cứu tìm hiểu thị trường, loại đặc điểm của từng cổ phiếu, tiềm năng phát triển của doanh nghiệp. Doanh nghiệp đạt lợi nhuận cao, ổn định sẽ đem lại sức hút cho cổ phiếu doanh nghiệp đó.
  • Nhà đầu tư nên nắm rõ các khái niệm cơ bản về cổ phiếu, thị trường cổ phiếu, những kiến thức liên quan đến cổ phiếu điều này sẽ giúp nhà đầu tư mới bắt đầu dễ dàng nắm bắt và đầu tư an toàn, đạt hiệu quả
  • Đầu tư sinh lời một cách bền vững: Đầu tư cổ phiếu là một hành trình. Vì vậy nhà đầu tư cần đặt cho mình mục tiêu cụ thể, xây dựng mục tiêu đầu tư ngắn hạn hoặc dài hạn để đầu tư một cách an toàn và hiệu quả. Vì không có công cụ đầu tư nào hôm nay bỏ vốn ngày mai nhận lợi được cả vốn lẫn lãi cả. Trong đầu từ bạn cần phải kiên trì, không nên nóng vội. 
  • Luôn giữ cái đầu lạnh: Để muốn đầu tư thành công cần phải luôn giữ vững tâm lý, giữ cái đầu lạnh trước những con số nhảy múa trên sàn giao dịch vì nó chỉ là những biến động ngắn hạn. Đừng để yếu tố đó ảnh hưởng đến quyết định giao dịch, mua bán của bạn 
  • Có thể đầu tư nhiều danh mục nhưng ở mức vừa đủ: Khi đầu tư cổ phiếu hay đầu tư bất cứ lĩnh vực thì bạn phải luôn tỉnh táo xem xét thị trường tiềm năng để đầu tư vào những cổ phiếu có giá trị để nắm giữ. Không nên đầu tư lan man ở nhiều cổ phiếu hay dồn hết tiền vào cùng một loại. 

>> Xem thêm: Mách bạn cách mua cổ phiếu thành công

Nên mua cổ phiếu ở đâu? 

Công ty cổ phần chứng khoán Thành Phố Hồ Chí Minh – HSC được thành lập vào năm 2003, là công ty môi giới chứng khoán uy tín, chất lượng lâu đời tại thị trường chứng khoán Việt Nam. HSC sở hữu hai tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam là HFIC và Dragon Capital.

HSC được nhiều nhà đầu tư tin tưởng lựa chọn

HSC được nhiều nhà đầu tư tin tưởng lựa chọn

Trên đây là những thông tin chia sẻ nên mua cổ phiếu ở đâu và đầu tư cổ phiếu để sinh lợi nhuận. Mong bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức trong việc lựa chọn đầu tư cổ phiếu của mình. Chúc bạn thành công!