Tại sao nên mở tài khoản chứng khoán Online – Các tiêu chí chọn một công ty chứng khoán uy tín

Khi tham gia vào thị trường đầu tư chứng khoán, để có thể trao đổi và mua bán cổ phiếu dễ dàng thì việc sở hữu một tài khoản chứng khoán là vô cùng cần thiết. Với sự phát triển của chứng khoán như hiện nay, kéo theo các dịch vụ chứng khoán cũng thay đổi. Giờ đây việc mở tài khoản chứng khoán online đã không còn xa lạ bởi sự tiện lợi và nhanh chóng, nhưng để có thể lựa chọn một công ty chứng khoán tốt để đăng ký tài khoản chứng khoán là một điều không dễ. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn về vấn đề này. Hãy tham khảo bài viết sau đây, tôi sẽ cho bạn biết những lợi ích khi sử dụng tài khoản chứng khoán online và những tiêu chí đánh giá một môi giới tốt. Cùng theo dõi nhé!

Tại sao nên mở tài khoản chứng khoán Online?

Như đã đề cập, với xu hướng phát triển của thị trường chứng khoán hiện tại, dẫn đến một lượng lớn các nhà đầu tư có nhu cầu mở tài khoản chứng khoán. Hiểu được điều này, hầu hết các công ty chứng khoán (CTCK) đã nâng cấp và cho ra đời dịch vụ “mở tài khoản chứng khoán online” với nhiều tiện ích và ưu đãi nhằm thu hút khách hàng. Một số ưu điểm vượt trội khi mở tài khoản trực tuyến mang lại có thể kể qua:

  • Có thể mở tài khoản tại nhà mà không cần đến phòng giao dịch
  • Các chi phí thường cạnh tranh giúp nhà đầu tư có nhiều sự lựa chọn
  • Thuận tiện dễ dàng và nhanh chóng.
  • Việc mở tài khoản online là hoàn toàn miễn phí

Bên cạnh đó khi sử dụng tài khoản chứng khoán trực tuyến người dùng có thể dễ dàng cập nhật những thông tin, xu hướng biến đổi của thị trường một cách nhanh chóng; có thể theo dõi bảng giá thị trường mọi lúc mọi nơi chỉ với điện thoại và máy tính; đặt lệnh mua/bán nhanh chóng, dễ dàng; thông tin giao dịch được bảo mật.

>>Tham khảo: Mở tài khoản chứng khoán Online chỉ với 3 phút và hoàn toàn miễn phí tại HSC.

  Mở tài khoản chứng khoán online - Sự lựa chọn sáng suốt cho các nhà đầu tư.

Mở tài khoản chứng khoán online – Sự lựa chọn sáng suốt cho các nhà đầu tư.

Các tiêu chí để đánh giá Công ty chứng khoán uy tín

Theo thống kê, tại Việt Nam hiện nay có hơn 1.800 công ty chứng khoán, nhưng có mấy địa chỉ uy tín trong số đông đó, thật sự là điều khó biết được. Chính vì thế các nhà đầu tư cần phải nghiên cứu và lựa chọn thật kỹ, đừng nghe theo số đông mà hãy nghe theo chính mình. Một công ty chứng khoán tốt sẽ mang lại nhiều lợi ích cho con đường đầu tư lâu dài của bạn, do đó hãy thật cẩn thận. Dưới đây là một số tiêu chí để bạn đánh giá một công ty môi giới tốt là như thế nào.

1. Thương hiệu uy tín

Để có thể gây dựng một thương hiệu uy tín thì công ty phải trải qua một quá trình dài mới có thể tạo dựng được niềm tin trong lòng khách hàng. Cách nhận biết thông thường thì đây là những công ty lớn, luôn có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực, có giấy phép, chứng từ minh bạch và mọi hoạt động luôn được công khai.

Công ty chứng khoán HSC người bạn đồng hành đáng tin cậy.

Công ty chứng khoán HSC người bạn đồng hành đáng tin cậy.

2. Tiềm lực tài chính bền vững

Với một nơi đầy tính cạnh tranh khốc liêt như thị trường chứng khoán thì việc một công ty có thể tồn tại lâu dài là điều khó đoán trước. Riêng chỉ với những công ty nguồn lực kinh tế dồi dào mới có thể thành công và thực sự đứng vững. Một công ty có tiềm lực kinh tế lớn sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều cho việc đầu tư, sẽ giảm thiểu mọi rủi ro đáng kể, ngay cả khi cổ phiếu rớt giá nặng thì bạn vẫn sẽ không thua lỗ là bao.

3. Chất lượng dịch vụ đa dạng

Một công ty chứng khoán tốt sẽ luôn nâng cấp và cải thiện dịch vụ của mình để có thể theo kịp các xu hướng thị trường, ngoài việc thu hút khách hàng thì phải đặt lợi ích và nhu cầu của khách hàng lên mục tiêu hàng đầu. Có như thế khách hàng mới có thể an tâm và thoải mái khi trao gửi niềm tin cho doanh nghiệp. Các nhà đầu tư nên lưu ý kỹ vấn đề này, đây là một yếu tố rõ ràng và dễ thấy nhất để đánh giá chất lượng của một công ty môi giới.

4. Các chi phí hợp lý

Nhà đầu tư cần phải đo lường và xem xét rõ vấn đề này, vì đây sẽ là một phần ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của bạn. Nên tìm các công ty có mức chi phí giao dịch thấp và phí quản lý phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều đấy. Nhưng phải kèm theo các tiêu chí trên, đừng vì quá ham rẻ rồi “tiền mất tật mang”.

5. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Chất lượng của nhân viên sẽ phản ánh trực tiếp đến trình độ của doanh nghiệp đó. Một công ty chứng khoán tốt sẽ sở hữu cho mình những đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp, có như thế mới có thể hỗ trợ khách hàng hiệu quả nhất. Bạn nên chọn những công ty có nhân viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực, họ sẽ cho bạn những lời khuyên và chiến lược đầu tư hợp lý, sẽ giảm bớt nhiều nỗi lo cho bạn.

Đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ bạn.

6. Chất lưỡng cơ sở kỹ thuật

Mỗi công ty thường sẽ phát triển cho mình một nền tảng giao dịch của riêng mình nhằm hỗ trợ cho các nhà đầu tư trong việc trao đổi và giao dịch dễ dàng. Do đó, nền tảng giao dịch được cung cấp cần phải tích hợp được tính ổn định, phù hợp với mọi thiết bị và cần có đầy đủ các công cụ hỗ trợ phân tích và đánh giá thị trường.

Lời kết

Việc “mở tài khoản chứng khoán online” là điều cần thiết cho các nhà đầu tư mới khi muốn tham gia vào thị trường chứng khoán với rất nhiều sự tiện ích. Nhưng cũng phần phải thật sáng suốt và tỉnh táo để lựa chọn được một nơi uy tín. Hy vọng với những chia sẻ trên các nhà đầu tư sẽ có thêm nhiều kiến thức để chọn cho mình một công ty uy tín và hỗ trợ cho con đường đầu tư sau này. Chúc các bạn thành công!

>>Tham khảo: Hướng dẫn đầu tư chứng khoán cho người mới bắt đầu