Đầu tư và mua cổ phiếu ở đâu là chất lượng và an toàn?

Thị trường chứng khoán được hoạt động khá sôi nổi tại Việt Nam, trong đó đầu tư cổ phiếu đang là hình thức đầu tư sinh lợi được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Tuy nhiên, khi bắt đầu công cuộc này bạn cần phải nắm vững những kiến thức cần thiết khi đầu tư để mang lại lợi nhuận hiệu quả bền vững nhất. Vậy nên đầu tư thế nào và nên mua cổ phiếu ở đâu? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết phía dưới đây nhé!

Cách đầu tư cổ phiếu hiệu quả

Để đầu tư cổ phiếu đạt hiệu quả cao thì nhà đầu tư cần nắm rõ cho mình những nguyên tắc sau trước khi tham gia vào thị tường này:

Kiến thức về thị trường

Đây là yếu tố đầu tiên và quan trọng trong đầu tư cổ phiếu nếu muốn đạt lợi nhuận cao. Khi bắt đầu đầu tư vào bất kì thị trường nào điều đầu tiên bạn cần chính là trang bị cho mình đủ kiến thức cơ bản và những vấn đề liên quan về thị trường đó.

Kiến thức cơ bản về thị tường

Kiến thức cơ bản về thị tường

Khả năng phân tích tình hình

Sở hữu được doanh nghiệp tiềm năng sẽ là yếu tố hàng đầu đem đến lợi nhuận cho nhà đầu tư, vì vậy việc phân tích độ tăng trưởng và tiềm năng tương lai của doanh nghiệp là một việc cần thiết. Ngoài ra tiêu chí giúp đánh giá doanh nghiệp đó là dựa vào độ uy tín, thị phần, nguồn vốn và báo cáo tài chính. 

Lựa chọn thời điểm an toàn

Để có được cái nhìn tổng thể thị trường thì việc đầu tiên các nhà đầu tư là phải căn cứ dựa vào trạng thái cổ phiếu thị trường để đưa ra lựa chọn an toàn nhất. 

Chọn thời điểm an toàn

Chọn thời điểm an toàn 

Quản lý trong đầu tư 

Cách giúp bạn đầu tư cổ phiếu có hiệu quả chính là quản lý nguồn vốn đầu tư và quản lý rủi ro. Hơn nữa nhà đầu tư luôn biết rủi ro có thể xuất phát từ nhiều vấn đề và luôn có thể xảy ra. Việc bạn cần là phải chủ động đánh giá và tìm cách giảm thiểu rủi ro đó như tuân thủ nguyên tắc, đa dạng hóa danh mục sản phẩm đầu tư. Ngoài ra, việc lựa chọn thời điểm để bán cổ phiếu của mang tính quyết định cho kết quả đầu tư.  

Kiểm soát được cảm xúc và không theo số đông 

Một nghịch lý luôn luôn tồn tại trong đầu tư là nhà đầu tư làm theo số đông đều mang lại kết quả thua lỗ? Đây là minh chứng cho việc thiếu sáng suốt trong đầu tư. Nếu bạn đầu tư hãy liên tục cập nhật tình hình thị trường, nghiên cứu một cách khách quan nhất và điều quan trọng là hãy giữ cho mình một đầu lạnh. Hãy chú ý đánh giá dựa trên thực tế để lựa chọn chiến lược đầu tư phù hợp cho bản thân.

Có cái nhìn khách quan và cập nhật thị trường liên tục

Có cái nhìn khách quan và cập nhật thị trường liên tục 

Mua cổ phiếu ở đâu là an toàn?

Hiện nay, việc mua bán giao dịch cổ phiếu được thực hiện trên các sàn chứng khoán. Để mua cổ phiếu, các nhà đầu tư cần phải mở tài khoản tại công ty môi giới chứng khoán để bắt đầu thực hiện giao dịch. 

Tại thị trường Việt Nam có 3 sàn giao dịch gồm HNX, HOSE và UPCOM.  Nhà đầu tư sẽ mua chứng khoán thông qua các công ty chứng khoán.

Lời khuyên nếu muốn cổ phiếu thì nên lựa chọn một công ty uy tín, có thương hiệu trên thị trường để đảm bảo an toàn.

HSC – Nhà môi giới chứng khoán uy tín tại thị trường Việt Nam

HSC - Công ty môi giới chứng khoán uy tín

HSC – Công ty môi giới chứng khoán uy tín 

Được thành lập vào năm 2003, Công ty cổ phần chứng khoán TP.HCM – HSC luôn đứng trong top công ty có thị phần lớn nhất trên thị trường. HSC sở hữu đội ngũ nhân viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm cùng các chuyên gia có trình độ chuyên môn trong lĩnh vực, sẵn sàng định hướng giúp nhà đầu tư đạt hiệu quả tối ưu trong công cuộc đầu tư của mình.

Đồng thời, với lợi thế khi hợp tác chiến lược đầu tư cùng 2 tổ chức tài chính là HIFV và Dragon Capital. HSC được đánh giá là công ty uy tín hàng đầu trên thị trường. 

Trên đây là những chia sẻ trên về việc nên mua cổ phiếu ở đâu và kiến thức trong đầu tư. Mong rằng thông tin trên sẽ giúp nhà đầu tư nằm bắt được những nguyên tắc trước khi đầu tư để công đầu tư đạt hiệu quả cao nhất.