Cách chơi chứng khoán ngắn hạn hiệu quả

Đầu tư ngắn hạn chính là một phương pháp được nhiều nhà đầu tư lựa chọn bởi nó có thể mang lại nhiều lợi nhuận trong khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên phương pháp này cũng tiềm ẩn rủi ro cao hơn đầu tư dài hạn. Vậy bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách chơi chứng khoán ngắn hạn hiệu quả cho nhà đầu tư để thu được lợi nhuận tốt nhất.

Đầu tư chứng khoán ngắn hạn là gì?

Đầu tư ngắn hạn là hình thức đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu,… trong thời gian ngắn, kéo dài dưới 1 năm. Hình thức đầu tư chứng khoán ngắn hạn này còn được gọi là đầu tư lướt sóng. Phương thức lướt sóng rất đơn giản, bạn thấy có lãi thì mua vào và khi giá cao thì đẩy trở lại thị trường. Ngược lại, bạn cũng có thể bán ra ngay khi thấy giá chứng khoán giảm để tránh bị lỗ. Để việc đầu tư diễn ra suôn sẻ và thu được lợi nhuận hiệu quả nhất, bạn cần có một số kiến ​​thức cơ bản và kỹ năng cần thiết. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số cách đầu tư chứng khoán ngắn hạn hiệu quả.

04 cách chơi chứng khoán ngắn hạn phổ biến

Dưới đây là 04 cách đầu tư chứng khoán ngắn hạn hiệu quả mà bất kỳ nhà đầu tư nào cùng cần nắm được:

Đầu tư chứng khoán ngắn hạn như thế nào để đạt hiệu quả cao?

Đầu tư chứng khoán ngắn hạn như thế nào để đạt hiệu quả cao?

1. Cần có kỹ năng phân tích xu hướng của thị trường

Một điểm rất quan trọng khi đầu tư vào cổ phiếu ngắn hạn là phải phân tích xu hướng chung của thị trường chứng khoán. Điều này đóng một vai trò quan trọng bởi vì hầu hết các cổ phiếu đều biến động cùng với thị trường. Do đó, nếu bạn đi theo xu hướng chung của thị trường thì xác suất dự đoán đúng về xu hướng cổ phiếu sẽ cao hơn.

2. Phân tích xu hướng ở giai đoạn thịnh hành

Kỹ năng tiếp theo bạn cần có là phân tích những “xu hướng” hay “mốt” đang thịnh hành trong giai đoạn hiện nay. Mục đích của việc phân tích này là tìm ra nhóm ngành nào đang thu hút nhiều sự quan tâm nhất của các nhà đầu tư. Các nhóm ngành này thu hút các nhà đầu tư vì điều kiện kinh tế thuận lợi, hoặc do những thay đổi trong chính sách kinh tế đã tác động tích cực đến doanh thu và lợi nhuận của các cổ phiếu cùng nhóm ngành.

Kỹ năng phân tích xu hướng của thị trường cũng rất quan trọng

Kỹ năng phân tích xu hướng của thị trường cũng rất quan trọng

3. Nắm bắt thông tin thị trường nhanh

Kỹ năng nắm bắt thông tin thị trường nhanh là vũ khí lợi hại cho các nhà đầu tư khi đầu tư lướt sóng. Ngoài ra, bạn sẽ cần sự hỗ trợ của việc phân tích kỹ thuật. Trong ngắn hạn, sự biến động giá cả do yếu tố cung và cầu quyết định. Do đó, việc nắm bắt thông tin thị trường nhanh chóng cùng với phân tích kỹ thuật đã được chứng minh là hiệu quả hơn trong việc dự đoán các xu hướng ngắn hạn của cổ phiếu. Ngoài ra, điều này còn giúp nhà đầu tư thiết lập các điểm mua và bán theo hướng biến động.

Nắm bắt thông tin của thị trường thật nhanh để dự đoán được xu hướng của chứng khoán

Nắm bắt thông tin của thị trường thật nhanh để dự đoán được xu hướng của chứng khoán

4. Luôn sẵn sàng cắt lỗ

Điều cuối cùng rất quan trọng là có thể chuẩn bị để cắt lỗ nếu hướng chuyển động đi ngược lại với dự đoán. Điều này sẽ giúp nhà đầu tư bảo toàn vốn và mở ra những cơ hội mới tốt hơn trong tương lai.

Ưu và nhược điểm của đầu tư ngắn hạn

Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của chứng khoán ngắn hạn, mời các bạn cùng tham khảo nhé!

Ưu và nhược điểm của chứng khoán ngắn hạn là gì?

Ưu và nhược điểm của chứng khoán ngắn hạn là gì?

Ưu điểm

Theo ý kiến ​​của nhiều chuyên gia, ưu điểm nổi bật nhất của đầu tư chứng khoán ngắn hạn là giúp nhà đầu tư thu hồi vốn nhanh và sinh lời nhanh. Đây là lý do tại sao các nhà đầu tư chọn đầu tư lướt sóng nhiều hơn là đầu tư vào chứng khoán dài hạn.

Nhược điểm

Nhìn chung, nhiều nhà đầu tư cổ phiếu không có ấn tượng với chứng khoán ngắn hạn vì họ cho rằng rủi ro khá cao. Khi đầu tư lướt sóng, nhà đầu tư có thể lãi lớn hàng tháng trời, nhưng chỉ thua một lần, hoặc mất trắng tất cả. Việc không dự đoán chính xác xu hướng tăng của cổ phiếu sẽ khiến nhà đầu tư phải trả giá rất nhiều.

>> Xem thêm: Đăng ký tài khoản chứng khoán nhanh nhất tại HSC

Kết luận

Đầu tư chứng khoán ngắn hạn là hình thức đầu tư kinh doanh mang lại lợi nhuận cao và nhanh chóng. Tuy nhiên, để thành công, bạn cần làm chủ cảm xúc của mình và nắm chắc những kiến ​​thức cơ bản cũng như kinh nghiệm. Nếu không, mức độ thất thoát sẽ rất cao. Hy vọng qua những chia sẻ trong bài viết trên, nhà đầu tư sẽ hiểu hơn về  cách chơi chứng khoán ngắn hạn và có thêm thông tin tham khảo cho loại hình đầu tư này.