Hướng dẫn chi tiết cách mở tài khoản chứng khoán

Với đà tăng trưởng mạnh mẽ hiện nay, sự phát triển của thị trường chứng khoán là không thể phủ nhận. Đi kèm chính là nhu cầu tìm hiểu những kiến thức, cũng như cách thức để có thể đặt chân vào thị trường này. Do đó, tôi sẽ cung cấp những điều cần thiết và hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán ngay sau đây.

Thị trường chứng khoán liên tục biến đổi không ngừng.

Thị trường chứng khoán liên tục biến đổi không ngừng

Mở tài khoản chứng khoán như thế nào?

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trực tiếp

Có thể hiểu cách làm này giống như việc mở tài khoản ngân hàng. Tức là, nếu bạn có muốn mở tài khoản chứng khoán, thì bạn cần liên hệ hoặc đến chi nhánh của công ty chứng khoán đó và nêu ra nhu cầu mở tài khoản. Nhân viên công ty sẽ nhanh chóng hỗ trợ và hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán cho bạn

Bạn có thể lựa chọn cách đến trực tiếp chi nhánh công ty.

           Bạn có thể lựa chọn cách đến trực tiếp chi nhánh công ty.                  

Ví dụ, khi muốn mở tài khoản chứng khoán thuộc công ty HSC, người dùng sẽ đến trực tiếp chi nhánh và phòng giao dịch của công ty này. Sau đó, nhân viên HSC sẽ lập tức tư vấn và giúp đỡ khách hàng.

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trực tuyến

      Trong thời đại 4.0, ta hoàn toàn có khả năng dùng mạng Internet để đăng ký tài khoản chứng khoán.

Trong thời đại 4.0, ta hoàn toàn có khả năng dùng mạng Internet để đăng ký tài khoản chứng khoán. 

Nếu như cảm thấy việc làm thủ tục đăng ký trực tiếp mất quá nhiều thời gian, bạn cũng có thể đăng ký online. Đầu tiên, bạn cần truy cập vào trang web chính thức của công ty, nhấn vào ô “Mở tài khoản’, điền đầy đủ các thông tin yêu cầu là hoàn thành.

Đặc biệt, bạn cần phải điền thông tin chính xác, vì công ty sẽ gửi thư cho bạn sau một khoảng thời gian, để mời bạn dự Đại hội Cổ đông của công ty.

Tiếp đến, Hợp đồng mở tài khoản sẽ chuyển đến bạn qua Email. Lưu ý đến thông tin của mình trong hợp đồng, và ký vào rồi gửi lại công ty, đính kèm với ảnh giấy Chứng Minh Nhân Dân.

Sau khi đã kích hoạt và thiết lập tài khoản, bạn đã có thể sử dụng tài khoản bằng cách vào lại trang web công ty, nhấn nút đăng nhập với thao tác nhập Email và mật khẩu.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, ta đã có thể tạo được tài khoản chứng khoán mà không cần đến trực tiếp công ty. Đó chính là lợi thế của việc sử dụng tính năng đăng ký trực tuyến.

Tại sao lại cần có CMND để mở tài khoản?

Đây là thắc mắc của nhiều người khi thấy ở phần đăng ký yêu cầu cả Chứng Minh Nhân Dân. Lý do chính là giúp tài khoản chứng khoán của bạn thêm an toàn. Bởi lẽ, lúc này tài khoản đã có tới 3 lớp bảo mật: Địa chỉ nhà, số điện thoại, Chứng Minh Nhân Dân. Do đó, có thể phòng ngừa kẻ gian đột nhập tài khoản, lấy cắp thông tin cá nhân, thậm chí là trộm cổ phiếu và rút tiền ra.

Việc có số CMND trong đăng ký tài khoản là vô cùng cần thiết.

Việc có số CMND trong đăng ký tài khoản là vô cùng cần thiết. 

Một ví dụ thực tiễn như sau: Kẻ gian tới chi nhánh công ty chứng khoán, với ý đồ mạo danh tên của bạn nhằm bán cổ phiếu, sau đó rút tiền trục lợi. Công ty chứng khoán yêu cầu người đó xuất trình giấy tờ. Chính vì bắt buộc phải có Chứng Minh Nhân Dân mà kẻ gian không thể nào giả danh bạn được.

Ngoài ra, nếu bạn bị mất tài khoản chứng khoán, bạn chỉ cần liên hệ với công ty chứng khoán. Sau đó cung cấp số Chứng Minh Nhân Dân và một số thông tin khác, công ty sẽ ngay lập tức hỗ trợ và cấp lại tài khoản cho bạn.

Hơn thế nữa, với một số Chứng Minh Nhân Dân, bạn chỉ mở được một tài khoản duy nhất. Mục tiêu chính là ngăn chặn hành vi gian lận, mạo danh tên nhiều người, thao túng giá cả thị trường. Từ đó tạo ra một sân chơi lành mạnh, sòng phẳng, cũng như bảo vệ các nhà đầu tư.

CMND góp phần tạo nên môi trường đầu tư trong sạch.

CMND góp phần tạo nên môi trường đầu tư trong sạch. 

Lời kết

Qua những mục vừa rồi, ta đã cùng tìm hiểu cách mở tài khoản chứng khoán vô cùng kỹ lưỡng. Với mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm tốt nhất đến người đọc, hy vọng những hướng dẫn cách mở tài khoản chứng khoán ở trên có thể được áp dụng triệt để trong thực tiễn.