Những xu hướng truyền thông các nhà quản trị truyền thông không nên bỏ qua trong năm 2023

Sự phát triển của Internet và mạng xã hội đã ảnh hưởng rất nhiều đến cách quản trị truyền thông của doanh nghiệp. Để có thể sử dụng phương thức quản trị phù hợp , các bạn hãy cùng tìm hiểu những xu hướng truyền thông của năm 2023 trong bài viết dưới đây nhé.

Những xu hướng truyền thông năm 2022

Những xu hướng truyền thông năm 2022

Ưu tiên giá trị tinh thần

Giá trị về tinh thần được nâng cao

Giá trị về tinh thần được nâng cao

Hiện nay, Genz chiếm đa số người sử dụng các nền tảng mạng xã hội.,Đây là thế hệ trẻ trung, năng động, theo đuổi  những giá trị và nội dung về mặt tinh thần và  quan tâm đến sự gắn kết giữa con người với nhau.

10 năm trước, khách hàng chủ yếu chỉ quan tâm đến số tiền họ phải bỏ ra cho một sản phẩm là bao nhiêu. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, để chiếm được niềm tin của khách hàng, chỉ chất lượng sản phẩm thôi là chưa đủ. Các nhà quản trị truyền thông cần phải xây dựng những chiến lược truyền thông mang lại giá trị tinh thần, cảm xúc để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Sự gắn kết

Sự kết nối giữa con người với nhau cũng là một xu hướng truyền thông đang rất nổi bật. Các thương hiệu cần xây dựng và cụ thể hoá thương hiệu của mình,  làm cho thương hiệu của mình trở nên quen thuộc và sống cùng với khách hàng.

Internet phát triển mang đến cho các chiến lược thương hiệu một lợi thế trong việc phá bỏ rào cản về ngôn ngữ, địa lý, giới tính,… Nếu bạn hiểu rõ được xu hướng truyền thông và quản lý tốt những hệ thống công nghệ hiệu quả, chắc chắn các chiến dịch truyền thông của bạn sẽ được lan tỏa đến rất nhiều người.

Những câu chuyện lên ngôi

Không khó để thấy được, những nội dung thể hiện qua  câu chuyện luôn là những thứ người dùng mạng xã hội muốn được thấy trên điện thoại của họ. Khi xây dựng một chiến dịch truyền thông, hãy chú tâm vào việc xây dựng  câu chuyện . Hãy xây dựng nội dung xoay quanh những giá trị cốt lõi mà bạn muốn mang đến người tiêu dùng. Câu chuyện cần phải có những giai đoạn khác nhau, từ những khó khăn ban đầu cho đến sự thành công. Việc này sẽ giúp chiến dịch truyền thông của bạn sẽ thật sự truyền được cảm hứng đến khách hàng. Nhưng đừng vì thế mà xây dựng những câu chuyện quá kỳ ảo, không có thật, việc này sẽ dẫn đến tình trạng “nói được nhưng không làm được” và gây ra tình trạng mất thiện cảm từ khách hàng.

Con người là trung tâm

Con người là trung tâm

Con người là trung tâm

Với xu hướng truyền thông đặt con người làm trung tâm, thương hiệu cần chú trọng xây dựng niềm tin và nhận thức của khách hàng dành cho thương hiệu. Hãy đặt những lợi ích của họ lên hàng đầu, cùng với đó hãy xây dựng nhận thức của họ về những giá trị mà thương hiệu bạn mang lại. Việc này sẽ là tiền đề quyết định xem khách hàng có lựa chọn thương hiệu của mình hay không.

Tương tác tự động

Với thời đại số phát triển như hiện nay, không khó để các thương hiệu tiếp cận với khách hàng. Thông qua các hệ thống tương tác như website, email marketing, chatbots, c thương hiệu sẽ cải thiện khả năng mua bán và chăm sóc khách hàng. Hay mới hơn chính là các sàn thương mại điện tử, giúp khách hàng không còn bị động trong việc mua sắm. Nếu muốn tiếp cận nhiều khách hàng, hãy ưu tiên trải nghiệm của họ và hỗ trợ họ mọi lúc, mọi nơi

Đa dạng hình thức quảng cáo

Giữa một thời đại ai cũng sử dụng mạng xã hội, thì việc quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội đó thật sự cần thiết. Khi lên kế hoạch quản trị truyền thông, các thương hiệu hãy xác định được đâu là nhóm khách hàng mục tiêu của mình, từ đó hãy khai thác nội dung của chiến dịch dựa trên insight của khách hàng, đồng thời chọn những kênh quảng cáo mà nhóm khách hàng đó thường sử dụng nhất như: Facebook ads, Instagram ads,…

Tổng kết

Trên đây là những xu hướng truyền thông được người dùng mạng xã hội yêu thích trong năm 2023 , hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc quản trị truyền thông trong các dự án sắp tới nhé.

>>>Đọc thêm: Quản lý truyền thông đa kênh cho các doanh nghiệp