Những điều doanh nghiệp cần biết về cách quản trị truyền thông online

Quản trị thương hiệu online hay còn gọi là Online Brand Management là hoạt động quan trọng đối với doanh nghiệp để quảng bá hình ảnh dịch vụ, sản phẩm của mình. Nhưng khái niệm này vẫn còn mơ hồ đối với nhiều người. Nếu bạn muốn tìm hiểu hơn về cách quản trị truyền thông online để giúp doanh nghiệp mình phát triển thì đừng bỏ qua bài viết sau đây.

Thương hiệu trực tuyến

Định nghĩa

Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu về thương hiệu trực tuyến và cách quản trị thương hiệu trực tuyến là như thế nào. Doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến hay còn được gọi là thương hiệu trực tuyến là một hình ảnh mà doanh nghiệp xây dựng trên môi trường trực tuyến, đặc biệt là mạng xã hội.

Đặc điểm của thương hiệu trực tuyến:

– Xây dựng thương hiệu dựa trên các phương tiện công nghệ điện tử mang lại tính thẩm mỹ và tính chính xác cao đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh doanh nghiệp.

– Lưu trữ và hiển thị thông qua các phương tiện điện tử.

– Sử dụng các công cụ mạng xã hội để lan truyền thương hiệu hiệu quả

Quản trị thương hiệu trực tuyến là gì?

Khái niệm

Quản trị thương hiệu trực tuyến

Quản trị thương hiệu trực tuyến

Đây là một mảng của PR và Branding nhằm kiểm soát, bảo vệ và tăng nhận thức thương hiệu của doanh nghiệp. Hoạt động này bao gồm loại bỏ các thông tin tiêu cực, không chính xác gây hại cho doanh nghiệp. 

Tầm quan trọng của quản trị thương hiệu trực tuyến 

Đây là một hoạt động cần sự khôn ngoan và nhất quán bao gồm chọn lọc, điều chỉnh các mối quan hệ và thay đổi suy nghĩ của người dùng về khái niệm của sản phẩm. Quản trị truyền thông online được thể hiện bằng hai hình thức: hữu hình và vô hình. Trong đó, bộ mặt công ty là khía cạnh quan trọng của vô hình. Các yếu tố vô hình bao gồm: lợi ích đối với xã hội, sức mạnh biểu tượng và giá trị văn hóa. Nhiều thương hiệu lừng danh đã ghi ấn thương hiệu của mình trên thế giới bằng sự nỗ lực như Apple, Coca-Cola,…  Đó là nhờ sự bùng nổ của mạng xã hội giúp doanh nghiệp vươn xa. Tuy nhiên, mạng xã hội là con dao hai lưỡi, đi xa hay thụt lùi là nhờ vào phương thức quản trị truyền thông của mỗi doanh nghiệp. Những doanh nghiệp không thích ứng được sẽ trở nên lạc hậu, mất sự liên kết với người tiêu dùng, xấu nhất là phá sản và biến mất khỏi thị trường.

Sau đây là 3 cách quản trị truyền thông online hiệu quả

Sử dụng dịch vụ từ doanh nghiệp làm quản trị truyền thông

Việc tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu dựa trên hành vi của khách hàng được xem là nền tảng quan trọng góp phần quyết định thành công của chiến dịch. 

Chiến dịch truyền thông và marketing là một trong những phương pháp hiệu quả nhất đối với doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể tham khảo gói giải pháp truyền thông thương hiệu toàn diện mà nhiều dịch vụ cung cấp hiện nay. Khách hàng sẽ được cung cấp thông tin, dữ liệu về tệp khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, dịch vụ bảo đảm mang đến hình thức quảng cáo thân thiện, không gây ấn tượng xấu với khách hàng.

Công ty truyền thông Kompa là có thể tư vấn cho bạn cách quản trị truyền thông online

Doanh nghiệp Kompa là có thể tư vấn cho bạn cách quản trị truyền thông online

Doanh nghiệp Kompa là có thể tư vấn cho bạn cách quản trị truyền thông online

Quản trị đo lường sức khỏe thương hiệu

Điều mà các doanh nghiệp muốn là hình thành cho mình một ý tưởng sức khỏe thương hiệu, cũng như muốn so sánh xem số liệu hiện tại so với số liệu trước đây như thế nào. Khách hàng luôn tin tưởng các dịch vụ nghiên cứu bởi sự ứng dụng tài tình từ khoa học máy tính, công cụ phân tích và khả năng phân tích đến từ đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, mang đến cho khách hàng những những báo cáo chi tiết nhất.

Chỉ số sức khỏe thương hiệu

Chỉ số sức khỏe thương hiệu

Quản trị danh tiếng thương hiệu trên nền tảng số

Dịch vụ quản trị truyền thông online với giải pháp quản lý truyền thông 360 độ sẽ ngăn chặn, xử lý các thông tin tiêu có thể gây hại cho doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp kiểm soát tình hình một cách tối ưu. Đây là cơ hội tốt cho doanh nghiệp giữ vững hình ảnh đẹp trong mắt người tiêu dùng. Bởi lẽ, người tiêu dùng ngày nay quan tâm tới bộ mặt của thương hiệu để chọn mua sản phẩm. Đây có thể xem như là một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp tận dụng Internet để xây dựng Thương hiệu của mình. 

>>> Xem thêm : Hướng dẫn quản trị truyền thông đa kênh cơ bản cho Doanh nghiệp

Tạm kết:

Quản trị thương truyền thông online trong giai đoạn 4.0 đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Bởi lẽ, môi trường trên mạng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến lợi ích, việc bán hàng của các chủ thể. Mong bài viết này hữu ích với bạn! Chúc bạn một ngày nhiều niềm vui!