Đâu là ngân hàng số tốt nhất hiện nay tại Việt Nam?

Đáp ứng nhu cầu phát triển của nền công nghệ hiện đại, các ngân hàng ngày nay đang dần chuyển sang hoạt động giao dịch theo hình thức online. Đặc biệt, phải nói đến các ứng dụng Ngân hàng số. Vậy đâu là ngân hàng số tại Việt Nam tốt nhất hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới bài viết dưới đây nhé!

Ngân hàng số tại Việt Nam đang được phát triển ra sao?

Ngân hàng số là gì?

Đây là khái niệm mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Với sự hỗ trợ của công nghệ ngày một phát triển, ngân hàng số là hình thức hoạt động của ngân hàng với mọi dịch vụ lẫn quy trình hoạt động đều được số hoá. Nói cách khác, đây là phiên bản trực tuyến của hệ thống ngân hàng truyền thống.

Lưu ý: Nhiều người nhầm lẫn digital banking và internet banking là một. Nhưng thực tế internet banking là một dịch vụ của digital banking, còn digital banking bao gồm tất cả hoạt động của ngân hàng được tích hợp ngay trên ứng dụng: mở tài khoản, thanh toán hay sử dụng các dịch vụ tiện ích khác.

Lợi ích mà ngân hàng số mang lại

Thuận tiện cho cả người dùng lẫn ngân hàng

Trước kia chưa có sự hỗ trợ của công nghệ, các hoạt động, giao dịch được thực hiện khá chậm và đôi khi gặp sự cố. Việc truyền thông tin được làm theo cách thủ công, đến cả giao dịch cơ bản nhất như chuyển tiền cũng mất khá nhiều thời gian. 

Nhưng giờ đây khi ngân hàng đã được số hóa, mọi giao dịch đều trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn với hệ thống hiện đại kết nối internet. Khách hàng không phải đi đến ngân hàng cũng có thể thực hiện giao dịch ngay trên ứng dụng.

Tiết kiệm chi phí

Nếu trước đây bạn phải tốn chi phí cho việc di chuyển lẫn chi phí thực hiện các thủ tục giấy tờ và chờ đợi kết quả thì giờ đây đã có ngân hàng số giúp bạn giải quyết vấn đề. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên thiết bị có kết nối internet bạn đã có thể hoàn tất ngay thủ tục, giao dịch nhanh chóng trong 5-7 phút. Điều này không những giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí mà còn giúp ngân hàng tiết kiệm được chi phí nhân lực và thời gian giải quyết các thủ tục pháp lý phức tạp.

Xu hướng tài chính mới được ưa chuộng

Xu hướng số hoá hiện đại, cụm từ “online” đã không còn xa lạ với người dùng. Để bắt kịp với xu hướng, các ngân hàng đã cho ra đời các hình thức giao dịch online để phù hợp với mọi người trong xã hội hiện đại. Từ đó, người dùng và ngân hàng cùng tối ưu được nhân lực, thời gian và chi phí thực hiện giao dịch.

Digital Banking tại Việt Nam mang đến ưu điểm gì?

>> Xem thêm: 4 cách mua bảo hiểm xe máy online tại nhà đơn giản

Ngân hàng số tại Việt Nam

Nhận thấy tương lai của ngân hàng số, nhiều ngân hàng đã tiến hành phát triển dịch vụ trên nền tảng online. Internet banking hay mobile banking là một phần của quá trình chuyển đổi số của ngân hàng. Bên cạnh đó nhiều ngân hàng đang có những bước tiến xa hơn, phát triển thành ngân hàng thuần số. Được tích hợp ngay trên ứng dụng, nhiều ngân hàng được phát triển khá nhanh và cung cấp nhiều dịch vụ đến khách hàng.

TNEX – ngân hàng thuần số hàng đầu tại Việt Nam

Ra mắt vào cuối năm 2020, TNEX là ngân hàng số tại Việt Nam được chính thức phát hành.

Dưới sự bảo trợ của MSB, TNEX đã có những bước tiến ấn tượng trong năm 2021-2022. Nổi bật TNEX được bầu chọn là “Ngân hàng thuần số tốt nhất Việt Nam” bởi The Asian Banker.

Với vai trò là một ngân hàng, TNEX cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính quan trọng đến khách hàng. Người dùng có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền, rút tiền trên TNEX 24/7 vô cùng nhanh chóng mà không lo về phí dịch vụ.

Để nâng cao trải nghiệm cho người dùng, TNEC còn cung cấp thêm các tính năng tiện ích khác. Mỗi tính năng đều giúp giải quyết nhu cầu cho người dùng:

Quản lý chi tiêu: Hỗ trợ người dùng theo dõi chi tiêu hàng tháng và lên kế hoạch chi tiêu hợp lý.

Chăm sóc thể chất: Khuyến khích người dùng luyện tập nâng cao sức khoẻ.

Nhật ký cảm xúc: Lưu lại cảm xúc giúp người dùng theo dõi được số lần mình mất cân bằng cảm xúc. Từ đó cân bằng cảm xúc và tập trung vào công việc hơn.

Trò chuyện: Giúp bạn tương tác với người thân, bạn bè trên ứng dụng.

TNEX – Ngân hàng thuần số tốt nhất Việt Nam

Tổng kết

Trên đây là một số thông tin về ngân hàng số tại Việt Nam. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích. Theo dõi để khám phá thêm nhiều bài viết thú vị nhé!