Gợi ý cách mở tài khoản ngân hàng online nhanh nhất tại nhà

Với những lợi ích tiện nghi mà tài khoản ngân hàng đã và đang mang đến thì người dùng cũng ngày càng có nhu cầu cao hơn về việc sẽ sử dụng nó. Cũng bởi vì lẽ đó mà bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách mở tài khoản ngân hàng online nhanh nhất ngay tại nhà nhé. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu sử dụng hình thức này thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Người dùng nên mở tài khoản ngân hàng nào nhanh hiện nay?

Điều kiện pháp lý cần đáp ứng khi mở tài khoản ngân hàng

Căn cứ theo Điều 11 của Thông tư 23/2014/TT-NHNN đã được sửa đổi bởi khoản 6 Điều 1 của Thông tư 02/2019/TT-NHNN đã quy định về đối tượng được phép mở tài khoản thanh toán như sau:

“Điều 11. Đối tượng được phép mở tài khoản thanh toán

1. Cá nhân mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng hay trực tuyến, chi nhánh ngân hàng nước ngoài bao gồm:

a) Người dùng từ đủ 18 tuổi trở lên có đủ năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật Việt Nam.

b) Người dùng từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự;

c) Người dùng chưa đủ 15 tuổi hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự, người dùng mất năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật Việt Nam cũng được phép mở tài khoản thanh toán nhưng cần thông qua người đại diện theo pháp luật;

Hướng dẫn các cách mở tài khoản ngân hàng hiện nay 

Cách 1:

Người dùng sẽ di chuyển đến trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng lựa chọn, yêu cầu đăng ký và thực hiện theo những hướng dẫn của nhân viên để mở tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, cách mở này sẽ làm tốn kha khá thời gian và công sức của người dùng và cũng bất tiện với những ai phải bận rộn với công việc, không có nhiều thời gian rảnh.

Cách 2:

Đăng ký mở tài khoản online ngay trên ứng dụng của điện thoại hoặc thông qua đường link/ trang web của ngân hàng lựa chọn. Với hình thức này, người dùng có thể thực hiện thủ tục đăng ký ở mọi lúc mọi nơi, cực kỳ tiện dụng. Đây cũng chính là một giải pháp tài chính tối ưu và hữu hiệu nhất dành cho giới công sở hay những học sinh, sinh viên.

Cách mở tài khoản ngân hàng nhanh chỉ trong vài nốt nhạc tại nhà

Gợi ý cách mở tài khoản ngân hàng online nhanh nhất tại TNEX

TNEX là gì?

TNEX là ngân hàng thuần số đầu tiên xuất hiện trên thị trường tài chính Việt Nam và được sự bảo trợ bởi ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam – (MSB). Với những đánh giá cao về chất lượng đảm bảo cũng như các dịch vụ tài chính tiện nghi được hỗ trợ đến người tiêu dùng, TNEX hiện đang là một trong những ngân hàng số có lượng người tiêu dùng đăng ký mới nhiều nhất trong năm 2022. Vinh dự hơn nữa là thương hiệu TNEX cũng đã được thuộc top “Ngân hàng thuần số tốt nhất Việt Nam năm 2022”. 

Đặc biệt hơn là nếu như các ngân hàng truyền thống khác trên thị trường  hiện nay đều sẽ thu nhiều loại phí dịch vụ phát sinh chẳng hạn như phí chuyển tiền, phí rút tiền mặt tại ATM, phí thường niên, phí duy trì tài khoản và các mức phí phát sinh khác thì với ngân hàng TNEX lại hoàn toàn ngược lại. Ngân hàng TNEX cam kết miễn 100% phí dịch vụ trọn đời, đánh bay mọi mối lo về mức phí phát sinh cho khách hàng.

Hướng dẫn cách đăng ký mở tài khoản online chỉ trong tích tắc tại TNEX

Bước 1: Tải ứng dụng TNEX tại App Store hoặc CH Play trên điện thoại của bạn.

Truy cập vào màn hình, chọn mục “đăng ký”. Tại đây, người dùng điền đầy đủ các thông tin đăng ký như sau: số điện thoại, email và mật khẩu.

Bước 2: Khách hàng thực hiện chụp mặt trước và sau của chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân từ bản chính để hệ thống xác minh danh tính.

Bước 3: Thực hiện những thao tác nhận diện khuôn mặt theo như sự hướng dẫn của ứng dụng như xoay trái/ phải, nhìn thẳng,…

Bước 4: Kiểm tra lại toàn bộ thông tin đăng ký và chấp nhận những điều khoản của ngân hàng. Sau đó, nhập mã OTP để hoàn tất quy trình đăng ký. Đợi TNEX chấp nhận để kích hoạt tài khoản ngân hàng là bạn đã có thể sử dụng ngay các dịch vụ tuyệt vời tại đây.

Hướng dẫn cách đăng ký mở tài khoản ngân hàng online nhanh nhất tại TNEX

Tổng kết

Như vậy, bài viết trên đây không chỉ đã giúp khách hàng hiểu hơn về cách mở tài khoản ngân hàng online nhanh nhất tại nhà mà đồng thời cũng đã bật mí đến người dùng một ngân hàng thuần số tốt nhất hiện nay. Hãy nhanh tay sở hữu ngay cho mình một tài khoản ngân hàng để nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân ngay nhé.