Lợi ích của ngân hàng số tại Việt Nam

Khi thời đại công nghệ ngày càng phát triển, thì ngân hàng số đã thành xu hướng giúp mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người dùng. Đây là hình thức mang hoạt động ngân hàng truyền thống lên ứng dụng di động, website giúp hiện đại hóa các quy trình. Để có cái nhìn rõ hơn ngân hàng số tại Việt Nam có những lợi ích gì nổi bật, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

Ngân hàng số là gì?

Ngân hàng số (Digital Banking) là ngân hàng mà các giao dịch như rút tiền, chuyển khoản, thanh toán, tiết kiệm, đầu tư,… đều được thực hiện online qua internet.

Khi thực hiện các giao dịch với ngân hàng số, mọi người sẽ không cần phải tới trực tiếp phòng giao dịch. Việc này giúp tiết kiệm thời gian cũng như giảm thiểu mọi thủ tục. Bên cạnh đấy các giao dịch tại ngân hàng số được thực hiện tiện lợi ở mọi thời điểm, vậy nên người dùng hoàn toàn chủ động về mặt thời gian.

Ngân hàng số (Digital Banking)

View post on imgur.com

So sánh ngân hàng số với ngân hàng điện tử?

Không ít người nhầm lẫn giữa ngân hàng số và ngân hàng điện tử, bảng phân biệt chi tiết dưới đây sẽ giúp mọi người hình dung và hiểu rõ về 2 thuật ngữ này.

Đặc điểm

Ngân hàng số (Digital Banking)

Ngân hàng điện tử (E-Banking)

Khái niệm

hình thức số hóa mọi hoạt động và dịch vụ ngân hàng. Người dùng có thể thực hiện mọi giao dịch bằng trực tuyến thông qua internet.

dịch vụ tạo điều kiện cho khách hàng kiểm tra thông tin hay giao dịch qua trực tuyến với tài khoản ngân hàng.

Bản chất

Đây là bản sao của ngân hàng truyền thống, ứng dụng trên nền tảng số.

E-banking chỉ phản ánh 1 phần khía cạnh của việc sử dụng số hóa trong ngân hàng, không yêu cầu tích hợp số hóa với các hoạt động của ngân hàng.

Tính năng

Ngân hàng số có đầy đủ tính năng của ngân hàng truyền thống, chẳng hạn đăng ký mở tài khoản online, thanh toán online, chuyển tiền, gửi tiết kiệm….

Không phải mọi dịch vụ tại ngân hàng truyền thống đều có tại ngân hàng điện tử.

Lợi ích khi sử dụng ngân hàng số tại Việt Nam

Đối với người sử dụng

Thực hiện mọi dịch vụ của ngân hàng ở bất cứ lúc nào vô cùng tiện lợi cho người dùng nếu không có thời gian đến quầy giao dịch.

Thực hiện mọi giao dịch nhanh chóng, chuẩn xác chỉ qua ít thao tác đơn giản.

Tiết kiệm thời gian: Tại ngân hàng truyền thống, khi mọi người muốn chuyển, gửi tiền tiết kiệm,… đều mất thời gian đi lại cũng như các loại giấy tờ để giao dịch. Nhưng với ngân hàng số, tất cả giao dịch trở nên nhanh chóng hơn rất nhiều.

Lợi ích khi sử dụng ngân hàng số tại Việt Nam

Đối với ngân hàng

Ngân hàng số tại Việt Nam hỗ trợ tăng hiệu suất làm việc và tiết kiệm chi phí cho ngân hàng:

Giảm phí vận hành: Khi số hóa tất cả hoạt động, ngân hàng sẽ không cần giao dịch trực tiếp với người dùng, vậy nên giúp giảm bớt được các công việc cần xử lý.

Tăng năng suất làm việc: Ngân hàng số gúp giải quyết giao dịch nhanh hơn so với quy trình làm việc thông thường. Bên cạnh đấy nhân sự sẽ giảm bớt được các công việc giấy tờ phức tạp.

Mở rộng hoạt động và tăng tính cạnh tranh: Ở thời đại 4.0, ngân hàng số giúp nâng chất lượng dịch vụ cao hơn nên được nhiều người lựa chọn, từ đấy tăng tính cạnh tranh cho ngân hàng.

Ngân hàng số app Tnex là gì?

Tnex là app ngân hàng số tại Việt Nam thông minh giúp người dùng đăng ký tài khoản ngân hàng trực tuyến nhanh và đơn giản hơn. Tnex là ngân hàng được bảo trợ bởi ngân hàng MSB với khả năng tài chính mạnh cùng sự phát triển lớn đã được ghi nhận của nhiều tổ chức uy tín cả trong và ngoài nước.

Ngân hàng số Tnex được ra mắt vào ngày 11/12/2020, Tnex đã thể hiện được mình qua các ưu điểm cạnh tranh nổi trội về tiện ích cũng như miễn phí 100% cho người dùng. Việc ra mắt ngân hàng thuần số Tnex đã ghi dấu ấn bước tiến lớn của MSB trong viêch chuyển đổi số hiện nay.

Tnex là ngân hàng được bảo trợ bởi ngân hàng MSB 

Ưu điểm của Tnex

Ngân hàng số Tnex cho phép người dùng mở tài khoản trực tuyến qua ứng dụng TNEX tại điện thoại thông minh sử dụng công nghệ định danh điện tử e-KYC tân tiến nhất.

Tất cả thông tin của người dùng sẽ được bảo mật tuyệt đối, đồng thời việc đăng ký tài khoản trực tuyến cũng hỗ trợ khách hàng tránh được các rủi ro bị giả mạo giấy tờ khi làm giao dịch trực tiếp.

Thực hiện tất cả giao dịch ngân hàng tại ứng dụng như chuyển khoản, gửi tiền, đầu tư, nhận tiền.. ngay sau khi đăng ký hoàn tất.

Xem thêm: Mở tài khoản online ngân hàng số TNEX chỉ 5 phút

Tổng kết 

Những thông tin trên bài viết này đã giúp giải đáp thắc mắc về so sánh ngân hàng số và ngân hàng điện tử, những lợi ích ngân hàng số tại Việt Nam đem lại cũng như giới thiệu về ngân hàng số Tnex. Mong rằng quý khách sẽ có trải nghiệm tuyệt vời cùng loại hình ngân hàng số hiện đại này.