Khám phá hình thức đăng ký tài khoản ngân hàng online đang được ưa chuộng hiện nay

Cùng với nhu cầu giao dịch online  ngày một tăng cao, nhiều ngân hàng hiện nay cũng đã áp dụng các ứng dụng công nghệ điện tử thông minh nhằm hỗ trợ người dùng có thể dễ dàng mở tài khoản ngay tại nhà. Bài viết ngày hôm nay cũng sẽ bật mí đến bạn về hình thức đăng ký tài khoản ngân hàng online này nhé.

Cách đăng ký tài khoản ngân hàng online nhanh nhất hiện nay

Cách đăng ký tài khoản ngân hàng online nhanh nhất hiện nay

Điều kiện phải đáp ứng khi đăng ký mở tài khoản ngân hàng 

Đối với khách hàng cá nhân

  • Người dùng là công dân đang sinh sống tại Việt Nam và có độ tuổi từ 15 trở lên.
  • Phải có đủ năng lực hành vi dân sự.
  • Có giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân/ căn cước công dân vẫn còn hiệu lực hiện hành theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Trường hợp là người nước ngoài thì thị thực hợp pháp phải trên 12 tháng và cần phải có hộ chiếu vẫn còn hiệu lực sử dụng.

Đối với khách hàng doanh nghiệp

  • Doanh nghiệp có tư cách pháp nhân theo Luật Doanh Nghiệp 2014.
  • Thuộc một trong những loại hình kinh doanh sau: công ty Cổ phần/Hợp Danh/TNHH MTV hoặc TNHH hai thành viên.
  • Có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  • Có mẫu mộc dấu của doanh nghiệp.

Nên lưu ý điều gì khi đăng ký mở tài khoản online?

Ngoài những chính sách hay quy định của các ngân hàng để đảm bảo an toàn cho thông tin khách hàng cũng như giao dịch an toàn thì bản thân mỗi người dùng đều phải tự biết cách bảo vệ cho tài sản của chính mình. Một số điều mà người dùng cần lưu ý khi thực hiện đăng ký mở tài khoản ngân hàng online đó là: 

  • Người dùng nên tìm hiểu kỹ càng và truy cập vào đúng đường link hoặc trang web của ngân hàng lựa chọn. Tránh việc truy cập và đăng ký vào những đường link lạ để tránh những trường hợp dã mạo sẽ lợi dụng cơ hội này đánh cắp thông tin cá nhân nhằm mục đích trục lợi từ tài sản của bạn.
  • Không cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân nào cho người khác kể cả qua cuộc gọi hay tin nhắn khi chưa xác định được chính xác đó có phải là nhân viên ngân hàng hay không. 
  • Đặc biệt, không nên nhập bất kỳ mã OTP nào khi không đang diễn ra giao dịch vì tránh người khác lợi dụng để trục lợi từ tài sản của bạn.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản ngân hàng online tại nhà

Hướng dẫn cách tạo tài khoản ngân hàng online tại nhà

Hướng dẫn cách đăng ký mở tài khoản online chỉ trong tích tắc tại TNEX

Bước 1: Tải ứng dụng về smartphone và thực hiện đăng ký tài khoản

Tìm kiếm từ khoá “TNEX” trên Appstore hoặc CH Play và tải ứng dụng về smartphone. Sau khi đã cài đặt thành công, người dùng vào màn hình chính của app TNEX, lựa chọn mục “Đăng ký” và nhập đầy đủ những thông tin cần thiết: số điện thoại, mật khẩu, email, cụ thể là:

  • Số điện thoại đã được đăng ký chính chủ.
  • Email của người dùng đang sử dụng. 
  • Mật khẩu là dãy ít nhất 6 ký tự bao gồm chữ thường, chữ hoa, số và cả ký tự đặc biệt (&,&%,$,#,€,…). Lưu ý rằng khi tạo q phải đảm bảo mật khẩu có tính bảo mật cao và tránh những mật khẩu có tính phổ biến, dễ đoán.

Bước 2: Xác thực danh tính người dùng

Người dùng cần chụp 2 mặt của chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân. Khi chụp, bạn cần đảm bảo là giấy tờ gốc, vẫn còn hiệu lực sử dụng, chính chủ của người mở tài khoản trực tuyến TNEX và hình ảnh phải có đủ ánh sáng, không được mất góc hay nhoè thông tin cá nhân.

Bước 3: Thực hiện nhận dạng khuôn mặt

Khách hàng thực hiện các thao tác nhận diện khuôn mặt theo như sự hướng dẫn của app, ví dụ như xoay trái/ phải, nhìn thẳng,…

Bước 4: Nhập mã xác thực và trải nghiệm

Kiểm tra, bổ sung các thông tin đăng ký và đồng ý với các điều khoản của ứng dụng. Sau đó, người dùng nhập mã xác thực được gửi tới số số điện thoại đã đăng ký trước đó để hoàn tất quy trình đăng ký tài khoản.

Giờ thì chỉ cần đợi ngân hàng TNEX xét duyệt là bạn đã có thể sử dụng ngay các dịch vụ tuyệt vời tại đây.

Ngân hàng thuần số TNEX tốt nhất tại Việt Nam

Ngân hàng thuần số TNEX tốt nhất tại Việt Nam 

Tổng kết

Vậy là bài viết trên đây cũng đã giới thiệu đến bạn một số điều cần biết về hình thức đăng ký tài khoản ngân hàng online rồi nhé. Nếu còn phân vân hay muốn biết thêm chi tiết về điều gì thì hãy liên hệ với TNEX ngay để được giải đáp nào!

>>> Xem thêm tai: Hướng dẫn cách làm thẻ ATM online tại nhà siêu chi tiết cho người mới