Phương pháp tiết kiệm đầu tư hay cho dòng tiền nhàn rỗi

Với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc đầu tư góp vốn để sinh lời trên các ứng dụng thông minh đã không còn xa lạ gì với người tiêu dùng. Thậm chí rất nhiều người hiện nay còn tiết kiệm đầu tư không chỉ với mục tiêu sinh lời mà còn để “làm giàu”. Vậy các phương pháp tiết kiệm và đầu tư nào khách hàng nên lựa chọn hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để làm rõ vấn đề này hơn nhé.

Quản lý chi tiêu bằng app hỗ trợ

Tiết kiệm là gì? 

Đây là một hình thức tích lũy mà người dùng sẽ dùng tổng thu nhập của mình để trích ra một phần nào đó được cất giữ riêng. Mục đích của việc tiết kiệm là giúp cá nhân khách hàng sẽ luôn có một khoản dự phòng để giúp bạn có thể chủ động giải quyết các vấn đề phát sinh có thể xảy ra như đau ốm, bệnh tật, tai nạn,…Hoặc nhiều người dùng cũng dùng số tiền tích luỹ này dành cho các kế hoạch hay dự định trong tương lai, chẳng hạn như là mua đất, cất nhà, du lịch, nghỉ hưu,…

Đầu tư là gì?

Về mặt hình thức, đầu tư khác hẳn với tiết kiệm, đây là lúc dòng tiền “nhàn rỗi” sẽ được khai thác một cách tối ưu nhằm mang đến lợi nhuận cho khách hàng. Theo đó, người dùng có thể trích một số tiền từ tổng thu nhập cá nhân để góp vốn đầu tư vào một lĩnh vực nào đó như là chứng khoán, kinh doanh mua bán,…nhằm tăng doanh thu cho bản thân có thể là trong thời gian ngắn hoặc dài hạn.

Các tính năng vượt trội mà TNEX đem lại cho người tiêu dùng.

Phương pháp tiết kiệm đầu tư hiệu quả mà bạn nên tham khảo

TNEX – Ứng dụng đồng hành cùng gen Z trong việc quản lý chi tiêu hiệu quả

TNEX là gì?

Cho những ai chưa biết thì TNEX được biết đến là một ứng dụng tài chính thông minh thuộc loại hình ngân hàng thuần số đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam dưới sự bảo trợ bởi ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam. Tại TNEX, bạn không chỉ được phục vụ các giải pháp tài chính chất lượng mà còn hỗ trợ khách hàng thêm nhiều tính năng thuận ích sống khác nhằm nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

Tính năng “quản lý chi tiêu” tại TNEX có gì hấp dẫn?

Khác với việc sẽ ghi chép các khoản thu – chi như cách truyền thống, TNEX sẽ hỗ trợ đa dạng các công cụ thông minh nhằm giúp người dùng có thể dễ dàng quản lý chi tiêu được hiệu quả nhất. Theo đó, ứng dụng sẽ chia nhỏ thành nhiều nhóm quỹ khác nhau như là nguồn tiền thiết yếu, vui chơi giải trí, tiền tích lũy, tiền tiết kiệm, khoản đầu tư,…Nhờ đó, người dùng sẽ tự phân chia thu nhập của mình vào từng khoản tương ứng, không sợ chi tiêu quá đà gây lãng phí hay ảnh hưởng đến những dự định, kế hoạch trong tương lai.

Mặt khác, nếu như bạn thực hiện các giao dịch hay chi tiêu bên ngoài hệ thống thì khách hàng cũng có thể thao tác nhập và lưu lại các thông tin ấy vào ứng dụng. Điều này cũng sẽ giúp khách hàng có thể theo dõi được tình hình tài chính một cách chuẩn xác và thuận tiện nhất. Ngoài ra, một điều đặc biệt của tính năng “quản lý tài chính” của TNEX không thể bỏ qua nữa đó là việc tự tạo ra các mức chi tiêu cố định cho từng khoản thời gian. Theo đó, bạn sẽ không còn quá lo lắng về việc chi tiêu quá đà vừa gây lãng phí mà còn không thể tiết kiệm được cho các mục tiêu khác.

Đầu tư góp vốn chứng chỉ quỹ mở

Đây là cách sinh lời mà thay vì việc người dùng sẽ đem tiền đi trực tiếp đầu tư vào các lĩnh vực khác nhau bất động sản, chứng khoán,… thì mình có thể ủy thác đầu tư cho những chuyên gia có kinh nghiệm. Việc đầu tư quỹ mở này sẽ giúp cá nhân mỗi người dùng có thể tiết kiệm được thời gian học hỏi, tìm tòi về vấn đề đầu tư và đồng thời cũng trực tiếp theo dõi hàng ngày được tình hình tài chính ngay trên các sàn thương mại chất lượng. Khi bạn lựa chọn đầu tư dài hạn thì khách hàng chỉ cần tìm kiếm và lựa chọn cho mình các công ty hoạt động uy tín, chất lượng là có thể an tâm đầu tư chỉ từ các mức chi phí thấp. 

Tuy nhiên, bất kỳ nền tảng kinh doanh nào cũng sẽ tìm ẩn những rủi ro riêng và việc đầu tư quỹ mở cũng không ngoại lệ. Nó cũng có một số ưu nhược điểm như quỹ mở thì sẽ rất dễ gặp tình trạng bị thoái hóa vốn và có thể sẽ bị ảnh hưởng gián tiếp nhiều vào biến động của thị trường chứng khoán.

Vì sao người dùng nên tiết kiệm đầu tư?

Xem thêm: Tài khoản eKYC là gì? Có nên mở tài khoản eKYC hay không?

Tổng kết

Tiết kiệm đầu tư là một điều kiện hết sức quan trọng và cần thiết quyết định đến chất lượng nguồn tài chính của bạn. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp khách hàng nhanh chóng tìm được một phương pháp bổ ích để giúp ngân sách được an toàn và chất lượng nhé.