Các loại thẻ tín dụng ACB và công thức tính lãi thẻ tín dụng 2024

Trong công cuộc chuyển đổi số mạnh mẽ ở thế kỷ 21, việc sử dụng những phương thức và công cụ thanh toán hiện đại bên cạnh tiền mặt đã không còn quá xa lạ. Và sở hữu thẻ tín dụng đã trở nên khá phổ biến trong xã hội đương thời. Tuy nhiên, việc cân nhắc và chọn lựa loại thẻ tín dụng với biểu phí phù hợp lại là nỗi băn khoăn của người tiêu dùng. Vậy hãy cùng tìm hiểu các loại thẻ tín dụng hiện đang được cung cấp bởi ngân hàng ACB và công thức tính lãi thẻ tín dụng trong năm 2024 nhé!

Thẻ tín dụng của ngân hàng ACB 

Với nhiều tính năng ưu đãi hỗ trợ chủ thẻ chi tiêu thanh toán cực tiện ích, hạn mức chi tiêu lớn, thẻ tín dụng ACB ngày càng được nhiều khách hàng quan tâm và sử dụng. Các loại thẻ tín dụng được ACB phát hành trên thị trường kết hợp cùng 3 doanh nghiệp tài chính tên tuổi trên toàn cầu là VISA, Mastercard và JCB. Gồm có: 

  • Thẻ tín dụng ACB VISA Infinite
  • Thẻ tín dụng ACB Express
  • Thẻ tín dụng ACB VISA Signature
  • Thẻ tín dụng ACB VISA Platinum
  • Thẻ tín dụng ACB VISA Gold 
  • Thẻ tín dụng ACB JCB Gold
  • Thẻ tín dụng Mastercard Gold 
  • Thẻ tín dụng VISA Digi 

Thẻ tín dụng ACB VISA Signature & ACB VISA Platinum và công tính lãi thẻ tín dụng.

Thẻ tín dụng ACB VISA Signature & ACB VISA Platinum và công tính lãi thẻ tín dụng.

Lợi ích của việc sử dụng thẻ tín dụng ACB 

Các loại thẻ ACB VISA Infinite, ACB VISA Signature và ACB VISA Platinum là những loại thẻ cao cấp giúp chủ sở hữu thể hiện được đẳng cấp của người sử dụng với dịch vụ chi tiêu, mua sắm hỗ trợ trên phạm vi toàn cầu với thời gian miễn lãi cao nhất lên tới 60 ngày. Khách hàng đồng thời được hưởng những chính sách ưu đãi từ những dịch vụ “sang chảnh” như: trở thành hội viên của Club Marriott thuộc hệ thống khách sạn, nhà hàng và bar Marriott; trải nghiệm dịch vụ phòng chờ tại hơn 1200 phòng chờ cao cấp toàn cầu;…

Nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng thẻ tín dụng ACB VISA Signature.

Nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng thẻ tín dụng ACB VISA Signature.

Khách hàng chỉ cần liên hệ đến trung tâm dịch vụ hỗ trợ toàn cầu của Visa, Mastercard tương ứng với từng loại thẻ đang sử dụng, chủ sở hữu thẻ sẽ được cung cấp các dịch vụ liên quan từ những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống đến các dịch vụ mang tính cấp bách như:

  • Mất thẻ
  • Rút tiền mặt
  • Dịch vụ y tế

Và các loại dịch vụ hỗ trợ khác, bao gồm:

  • Hỗ trợ du lịch
  • Hỗ trợ thông tin chuyến bay, khách sạn
  • Đặt phòng khách sạn
  • Đặt vé máy bay, các sự kiện thể thao giải trí
  • Hỗ trợ chuyến đi với thông tin về VISA, hộ chiếu, thời tiết,..

Ngoài ra, thẻ tín dụng ACB Visa Signature còn có lợi ích đặc biệt là chi tiêu và hoàn tiền theo cơ chế bậc thang lên đến 10% cho các giao dịch đặt phòng khách sạn, vé máy bay,… của thẻ.Cụ thể:

  • Hoàn 10% mọi chi tiêu đặt phòng khách sạn, vé máy bay, đại lý du lịch. Hoàn 0,5% mọi chi tiêu khác, tối đa 6.000.000 VND/năm.
  • Hoàn tối đa: 500.000 VNĐ/kỳ sao kê
  • Hoàn tối thiểu: 100.000 VNĐ/lần yêu cầu

Một số thương hiệu nổi bật: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air Bamboo Airways, Vietravel Airlines, Emirates, Korean Air, Singapore Airlines, Agoda, Booking.com, Traveloka, Sheraton, InterContinental Hotels & Resorts, JW Marriott… cùng hàng loạt thương hiệu du lịch nổi tiếng khác.

Thẻ tín dụng ACB VISA Gold, ACB JCB Gold, ACB Mastercard Gold, VISA Digi, ACB Express là những loại thẻ tín dụng quốc tế được chia thành các hạng chuẩn và vàng với hạn mức chi tiêu khác nhau. Với thời gian miễn lãi cao nhất đến 60 ngày và yêu cầu thu nhập mở thẻ cực thấp chỉ từ 5 triệu đồng/tháng.

Khách hàng hoàn toàn có sử dụng thẻ trong việc chi tiêu hàng ngày tại các điểm được chấp nhận như: siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng, khách sạn,đại lý vé máy bay,… trên phạm vi lãnh thổ Việt Nam cũng như toàn thế giới. 

Chương trình khuyến mãi với thẻ ACB JCB.

Chương trình khuyến mãi với thẻ ACB JCB.

Công thức tính lãi phải trả với lãi suất thẻ tín dụng ACB

Lãi suất thẻ tín dụng ACB sẽ được áp dụng để tính lãi khi khách hàng chi tiêu và không thanh toán đủ số tiền cần trả trong bảng sao kê hàng tháng mà ngân hàng đã gửi đến trước đó để thông báo và nhắc nhở về dư nợ toàn bộ và dư nợ tối thiểu cần thanh toán. Vì vậy, quý khách hàng nên có kế hoạch chi tiêu hợp lý và thanh toán dư nợ đúng hạn trong thời gian miễn lãi (trong vòng 55 –  60 ngày đối với các loại thẻ tín dụng ACB) thì hoàn toàn không cần để tâm và lo lắng đến các mức lãi suất này. 

 

Chương trình hoàn tiền khi sở hữu thẻ tín dụng ACB.

Chương trình hoàn tiền khi sở hữu thẻ tín dụng ACB.

Trong trường hợp khách hàng không thể thanh toán đầy đủ thì hãy thanh toán ở mức cao nhất trong khả năng có thể cho phía ngân hàng. Vì ngân hàng sẽ không chỉ tính lãi dựa trên số dư nợ chưa trả mà còn dựa trên thời điểm quý khách thực hiện giao dịch đó. Cụ thể, hãy theo dõi ví dụ sau: 

Ví dụ: Khách hàng sử dụng thẻ tín dụng ACB Visa với ngày lập bảng sao kê hàng tháng là ngày 1 và cần thanh toán toàn bộ dư nợ vào ngày ngày 15 hàng tháng. Như vậy toàn bộ giao dịch thanh toán bằng thẻ sẽ được tính từ ngày 1 đến ngày 30 của tháng, sau đó ngân hàng sẽ tiến hành lập bảng sao kê và gửi đến khách hàng. Nếu vào ngày 15 khách hàng không thể thanh toán toàn bộ dư nợ đã  thì khoản tiền lãi phát sinh sẽ được tính như sau: 

Đưa ra ví dụ: 

  • Ngày 1/9: Bạn mua hàng trị giá 2 triệu đồng. Số dư nợ (SDN) cuối ngày là 2 triệu đồng.
  • Ngày 4/9: Bạn mua hàng với giá trị 2 triệu đồng. Số dư nợ (SDN) cuối ngày là 4 triệu đồng.
  • Ngày 30/9: Bạn sẽ nhận được sao kê yêu cầu thanh toán đầy đủ 4 triệu đồng này trước ngày 15/10 hoặc số tiền thanh toán tối thiểu là 5% của giao dịch là 100.000 đồng.
  • Ngày 15/10: Bạn đã thanh toán cho bên phía ngân hàng  2 triệu đồng. Như vậy vẫn còn dư nợ 2 triệu đồng.

Do đó, tiền lãi phải trả cho giao dịch này sẽ được tính như sau:

Số dư nợ =  (dư nợ đến thời điểm thanh toán * lãi suất* số ngày khách hàng chưa thanh toán dư nợ) /365 

Như vậy: 

Số dư nợ kèm lãi từ ngày 1/9 đến ngày 3/9, lãi = (2.000.000 * 29%/năm* 3 ngày) /365 = 4.767 đồng

Số dư nợ kèm lãi từ ngày 4/9 đến ngày 30/9, lãi = (4.000.000 * 29%/năm * 26 ngày) /365 = 82.630 đồng

Do không thanh toán hết dư nợ 2 triệu đồng đã chi tiêu trong ngày đến hạn thanh toán 15/10 nên tổng số lãi cần trả cho tháng 9 sẽ là: 87.397 đồng.

Số dư nợ còn lại chưa thể thanh toán sẽ được tính sang tháng kế tiếp ngay từ ngày bắt đầu của chu kì tiếp theo. Cụ thể như sau, nếu bạn không thực hiện thêm giao dịch chi tiêu nào đến ngày 15/10:

Số dư nợ kèm lãi tính từ ngày 1/10 đến ngày 14/10 = (4.000.000 * 29%/năm * 14 ngày) /365 = 44.492 đồng

Số dư nợ kèm lãi tính từ ngày 14/10 đến ngày 15/10 = (2.000.000 * 29%/năm * 1 ngày) /365 = 1589 đồng

Như vậy, tất cả các giao dịch phát sinh trong chu kỳ tiếp theo của tháng 10 cũng sẽ bị tính lãi thay vì được hưởng thời gian miễn lãi 45 ngày như ban đầu.

Kết

Thông qua những thông tin được cung cấp về các loại thẻ tín dụng của ngân hàng ACB và công thức tính lãi thẻ tín dụng, hy vọng bạn đã có được thêm những kinh nghiệm khi sử dụng thẻ hoặc sự lựa chọn phù hợp nếu chưa sở hữu thẻ tín dụng ACB.